Hoàng Hường là ai?
Hoàng Hường được biết đến là tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.
Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?
Chủ nha khoa Hoàng Hường cũng chính là Hoàng Thị Hường, tổng giám đốc của Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường.
Nha khoa Hoàng Hường kinh doanh gì?
Ngoài hoạt động kinh doanh dược phẩm, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường còn sở hữu phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.
Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường lan truyền thông tin sai sự thật về mưa bão tại Quảng Bình
Vào ngày 24-10-2020, trang Facebook “Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường” đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình), thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại đây. Bà Hoàng Hường cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông “thêu dệt” và thất vọng khi đến đó làm từ thiện. Hành động này khiến người dân Quảng Bình phẫn nộ và đòi bà Hoàng Hường xóa bài viết.
Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã mời bà Hoàng Hường làm việc để làm rõ sự việc, nhưng bà bất hợp tác và rời khỏi tỉnh. Đơn vị sản xuất của bà Hoàng Hường cũng đã nhiều lần bị xử phạt vì vi phạm về chất lượng sản phẩm.
Những vi phạm của nha khoa Hoàng Hường
Trong quá trình hoạt động, nha khoa Hoàng Hường từng bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động từ ngày 4-12-2019 do nhiều vi phạm.
Nha khoa Hoàng Hường ‘Thần thánh hóa’ thực phẩm chức năng
Nha khoa Hoàng Hường đã quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng ngút trời nhưng không có căn cứ khoa học, gây mất lòng tin của người tiêu dùng và đánh bóng hình ảnh của ngành y tế.
Lòng tin ‘bào mòn’ sức khỏe
Việc nha khoa Hoàng Hường có nhiều vi phạm đã gây nên sự hoài nghi và không tin tưởng từ phía khách hàng, đặc biệt là những bệnh nhân điều trị tại phòng khám của họ.
Hoàng Hường vẫn hoạt động mặc dù chưa được cấp phép
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, nha khoa Hoàng Hường đã bị thu hồi giấy phép hoạt động từ ngày 4-12-2019 vì sử dụng nhân sự chưa được cấp phép khám chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, nha khoa Hoàng Hường vẫn mở cửa hoạt động bình thường, tới tận cuối năm 2020.
Hoàng Hường Care Medic – sản phẩm được quảng cáo “tung trời”
Tháng 8-2021, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường cho ra mắt thị trường nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic với những quảng cáo “tung trời” về công dụng. Mặc dù không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng bà Hoàng Hường thường xuyên khẳng định có thể “điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi “từ kiếp trước sang kiếp này”, thậm chí điều trị viêm lợi” trong các video livestream cá nhân. Sản phẩm này cũng được quảng cáo qua các trang mạng xã hội Facebook, YouTube, fanpage tên Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường số 1 nha khoa đẹp…
Giá của sản phẩm
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin đăng tải trên website https://hoanghuong.vn và một số kênh mua bán online như Shopee, Lazada, sản phẩm có giá lên tới 597.000 đồng/1 hộp/3 lọ.
Mức giá sản phẩm Hoàng Hường Care Medic
Nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic có giá lên tới 597.000 đồng/1 hộp/3 lọ, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm của nhãn hiệu khác trên thị trường.
“2 nhà máy 4 dây chuyền, 4 xưởng in, nhưng 100 người đặt chỉ 1 người đặt được hàng, 99 người không có hàng để đặt” là một trong những lời quảng cáo của bà Hường về sản phẩm trên.
Nếu sản phẩm này được bán cho hàng triệu khách như thông tin quảng cáo, có chăng Công ty dược phẩm Hoàng Hường đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?
Công ty dược phẩm Hoàng Hường và vi phạm
Nha khoa Hoàng Hường với nhiều vi phạm liên quan đến sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế cấp phép khám chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động.
Các sản phẩm của Công ty dược phẩm Hoàng Hường hiện chỉ bán qua kênh trực tuyến, không bán trực tiếp. Sau sản phẩm nước súc miệng, súc họng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp “thần kỳ”.
Đánh vào lòng tin khách hàng: Viên xương khớp Hoàng Hường
Tại một livestream giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường, bà Hường nói: “Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 – 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào”. Những lời quảng cáo “thần thánh” đánh vào lòng tin của nhiều người.
Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường. Thậm chí, nữ doanh nhân thể hiện “độ chơi” khi chi 7 tỉ đồng để tổ chức một hội thảo tri ân khách hàng hoành tráng với 4.000 người tham dự. Website của Công ty dược phẩm Hoàng Hường còn đăng thông tin buổi tri ân với nội dung: Họp fan hơn 4.000 người, nữ đại gia Hoàng Hường gây choáng với sức hút cứ ngỡ “sao hạng A”.
Vi phạm quảng cáo của viên xương khớp Hoàng Hường
Ngày 13-4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố vi phạm về quảng cáo đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường, do quảng cáo gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Hường
Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của dược phẩm Hoàng Hường không có khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” trong các bài viết. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt về vi phạm quảng cáo sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường. Tuy nhiên, các cơ sở bị xử phạt vẫn chưa thực hiện việc tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm.
Bà Hoàng Hường và hoạt động kinh doanh
Bên cạnh những vi phạm quảng cáo sản phẩm, bà Hoàng Hường còn thường xuyên phát trực tiếp về quá trình làm từ thiện của mình trong hoạt động kinh doanh.
Công ty Abipha và vấn đề chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng
Sau khi tiến hành tìm hiểu, Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha (gọi tắt Công ty Abipha) được xác định là đơn vị phân loại sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường. Tuy nhiên, công ty này cũng đã từng dính vào nhiều vụ lùm xùm liên quan đến chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng.
Theo thông tin của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trong tháng 2 và tháng 4-2016, Công ty Abipha đã bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 40 triệu đồng. Lý do xử phạt là do công ty này sản xuất và bán ra thị trường các lô sản phẩm thực phẩm chức năng không đúng với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.
Những doanh nghiệp vi phạm phải chịu xử lý
Với sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường được sản xuất tại Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI (CVI Pharma). Có thể thấy, những doanh nghiệp liên tục vi phạm, bị cơ quan chức năng xử lý phụ trách khâu phân loại, quảng cáo sản phẩm.
Liệu rằng chất lượng sản phẩm nước súc miệng và viên xương khớp Hoàng Hường có được như lời bà Hoàng Thị Hường livestream quảng cáo hay không, cần chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Nha khoa Hoàng Hương ‘Thần thánh hóa’ thực phẩm chức năng
Gây bức xúc cho người tiêu dùng thời gian qua phải nói đến các sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường.
Công dụng của sản phẩm được nêu cao không tồn tại trong thực tế, khiến người dùng cảm thấy thất vọng về hiệu quả sản phẩm.
Sản phẩm của doanh nhân Hoàng Hường
Chỉ cần tra tên sản phẩm trên Google, sẽ xuất hiện hàng loạt trang web đăng bán với video quảng cáo công dụng từ “doanh nhân” Hoàng Hường, “đảm bảo không có một thành phần nào cấm, không có một chút thuốc Tây nào, dám chắc sản phẩm tốt”…
Quảng cáo sản phẩm trên các fanpage và YouTube
Trước đó, vào năm 2021, trên các fanpage, YouTube có tên: Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường – Thẩm mỹ 24, Hoàng Hường Số 1 Nha Khoa Đẹp… liên tục đăng tải các video quay bà Hoàng Thị Hường quảng cáo sản phẩm nước súc miệng, súc họng điều trị dứt điểm hôi miệng, viêm lợi và nhiều bệnh lý răng miệng khác tại nhà. Đáng chú ý khi trong các video liên tục sử dụng các từ ngữ “diệt”, “đặc trị”, “trị”, “loại bỏ”, “chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”… để quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”.
Nha khoa quốc tế Hoàng Hường bị tước giấy phép hoạt động
Mặc dù Nha khoa quốc tế Hoàng Hường bị tước giấy phép hoạt động do không đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh từ năm 2019.
Ai là chủ nha khoa Hoàng Hường?
Bạn đang xem: Hoàng Hường là ai? Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?
Quảng cáo thực phẩm chức năng N.P.Kh. với nội dung đường link dẫn tin tài trợ
Gần đây, tại một kênh tin tức chính thống xuất hiện đường link dẫn tin tài trợ với nội dung “Đau bụng dữ dội do u nang buồng trứng – học ngay cách cải thiện của chị Ph.”. Khi bấm vào xem, đường link hiện ra website quảng cáo thực phẩm chức năng N.P.Kh. với những công dụng “thần thánh” như “giúp giảm kích thước khối u, cải thiện tình trạng đau bụng kinh, phòng ngừa u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa khác…, gây hiểu lầm như một loại thuốc thần kỳ chữa bệnh.
Các bài quảng cáo của website
Website này còn đăng tải các bài viết giới thiệu các bệnh nhân từng sử dụng để minh chứng hiệu quả, cùng các video có bác sĩ, chuyên gia “tấm tắc” khen ngợi công dụng. Được biết, sản phẩm này đang bán với giá hơn 1,3 triệu đồng/hộp 360 viên. Hầu hết các website quảng cáo thực phẩm chức năng đều có dòng chữ: “Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” để đảm bảo tính pháp lý trong quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, dòng chữ này rất nhỏ, thường để cuối một bài quảng cáo dài với nhiều nội dung khiến người tiêu dùng khó nhận biết, tưởng là thuốc.
Lòng tin “bào mòn” sức khỏe
Thời gian qua, Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều giải pháp, ngoài xử lý theo quy định của Nhà nước, bộ còn thường xuyên công khai vi phạm trên trang web của Cục An toàn thực phẩm, trên trang của Bộ Y tế và thông tin cho các cơ quan báo chí.
Tuy nhiên, càng thắt chặt, hành vi vi phạm lại ngày càng biến tướng tinh vi. Theo PGS Nguyễn Hữu Đức, với các quảng cáo quá mức về công dụng dễ khiến nhiều người bệnh tin theo, thay vì đến bệnh viện, họ lại tin dùng sản phẩm đó để điều trị. Dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị.
“Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có tác động đến sức khỏe nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về chất lượng và mua từ nhà cung cấp uy tín. Không nên tự ý dùng theo lời đồn đại chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc qua các video quảng cáo không chính thống”, PGS Hữu Đức nói.
Bên cạnh đó, ông Đức cho rằng cơ thể chúng ta hấp thụ chất hữu cơ, trong khi những loại thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp lại chứa nguồn chất vô cơ dồi dào. Thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp không cần thiết, bữa ăn cân đối mới là yếu tố quan trọng.
Vấn đề mua thực phẩm chức năng sau COVID-19
Theo BS Nguyễn Thanh Sang – giám đốc trung tâm điều trị hậu COVID-19, Bệnh viện Lê Văn Thịnh – nhiều người đang mua và sử dụng các loại thuốc tăng cường miễn dịch, bổ phổi, bổ gan, thanh lọc phổi sau khi bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên, BS Sang nhắc nhở rằng không nên quá kỳ vọng vào thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng bổ phổi, thanh lọc phổi vì nó chỉ mang tính chất hỗ trợ.
Không nên quá tin tưởng vào thực phẩm chức năng
BS Nguyễn Thanh Sang cảnh báo rằng các sản phẩm thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế cho các loại thuốc được chỉ định chính xác. Việc sử dụng thực phẩm chức năng không đúng cách hoặc không phù hợp với trạng thái sức khỏe có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng.